Những món ăn vặt hấp dẫn từ chuối!!!

Angela Tâm Đào- Từ xa xưa, chuối là một loại trái cây quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam,ngoài việc thưởng thức những quả chuối chín, những người phụ nữ Việt Nam với sự khéo léo của mình đã chế biến chuối thành những món ăn vặt ngon như chè chuối, chuối nếp nướng, chuối chiên… Những món ăn chế biến từ chuối luôn giản dị, bình dân nhưng được nhiều người ưa thích vì nó gắn liền với những kỉ niệm của tuổi thơ.

1. Chè chuối
Chè chuối nước cốt dừa không quá cầu kỳ, chỉ là những lát chuối mỏng thơm nức, chua chua, ngọt ngọt, bùi ngậy hòa lẫn với vị béo của nước cốt dừa sóng sánh cộng thêm vào đó là độ dẻo quánh của những viên trân châu, có nhân dừa sần sật bên trong. Từng miếng chuối với vị dẻo ngọt đặc trưng thấm đẫm vị thơm, cái béo của nước cốt dừa hòa quyện cùng những hạt bột báng nhỏ li ti trơn tuột như tan trong miệng tạo nên vị ngon đặc trưng của món chè chuối làm món ăn thêm hấp dẫn.

2. Chuối chiên
Với mỗi người,bánh chuối chiên đã gắn liền với những hình ảnh tuổi thơ không thể nào quên.Nhất là trong những ngày trời mưa, không khí hơi se lạnh được thưởng thức cáibánh chuối chiên thơm giòn, nóng hổi thì còn gì bằng.

Khi làm chuối chiên, người bán lựa chuối vừa chín tới, bổ đôi quả chuối theo chiều dọc. Bắt chảo dầu lên bếp, đợi đến lúc dầu sôi ùng ục, người bán nhúng từng miếng chuối vào hỗn hợp bột được trộn đều từ bột gạo, bột mỳ, bột năng, đường, muối… rồi cho vào chảo dầu. Khi hỗn hợp bột bọc bên ngoài miếng chuối chuyển sang màu vàng thì nhanh tay vớt lên để vào vỉ cho ráo dầu.

3. Chuối nếp nướng
Nhiều người yêu thích món chuối nếp nướng vì vị ngọt thanh của chuối chín xen lẫn bùi béo của gạo nếp và nước cốt dừa. Cách làm chè chuối nướng nếp khá đơn giản: chuối được cuốn với cơm nếp, bọc lá chuối bên ngoài và bắc lên vỉ than nướng; sau đó cắt thành từng khoảnh ra đĩa, chan thêm nước cốt dừa và bột lọc.

0 comments: