8 SIÊU THỰC PHẨM LÀ “CỨU TINH” CỦA PHÁI ĐẸP


Angela Tâm Đào-  Trẻ lâu và tránh được nhiều bệnh tật là điều mong muốn của hầu hết các chị em phụ nữ. Làm sao để được như vậy? Rất đơn giản.
 Hãy chọn những thực phẩm “vàng” sau đây để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình để đạt được những điều bạn ao ước nhé.
1. Sữa chua ít chất béo
 Sữa chua ít chất béo là loại thực phẩm vô cùng lí tưởng cho phụ nữ. Viện dinh dưỡng Pallavi Srivastava (Mỹ) kết luận: "Sữa chua là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, nó giúp chống loãng xương hiệu quả, giảm nguy cơ ung thư vú, kích thích ruột hoạt động tối ưu, ngăn chặn rối loạn đường tiêu hóa. Đặc biệt, sữa chua còn làm giảm nguy cơ loét dạ dày và nhiễm trùng âm đạo”.
Sữa chua có lợi cho sức khỏe

 Ngoài những tác dụng kì diệu được các nhà khoa học khẳng định ở trên thì trong thành phần của sữa chua còn chứa một lượng chất chống oxy hóa vô cùng lớn giúp chị em ngăn ngừa được sự lão hóa. Vì vậy, bạn hãy ăn ít nhất 1 cốc sữa chua mỗi ngày nhé.
II. Cá
Cá rất giàu axit béo omega-3 đặc biệt là cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu… Omega-3 có tác dụng làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông (máu đông có thể xuất hiện khi bạn uống thuốc tránh thai). Hơn nữa, tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật giảm béo Abhay Agrawal (Mỹ) còn nói rằng: "Các loại cá giàu omega-3 có tác dụng bảo vệ và chống lại các bệnh liên quan đến tim, đột quỵ, cao huyết áp, trầm cảm, đau khớp, viêm khớp dạng thấp, các vấn đề sinh sản và trong một số bệnh khác thậm chí là cả bệnh Alzheimer".

Thực phẩm dinh dưỡng- Cá hồi

 Hãy bổ sung từ 3-4 bữa ăn có cá mỗi tuần để bổ sung omega-3 cho cả gia đình bạn nhé.
III. Sô-cô-la đen
Sô-cô-la đen được cho là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất, có tác dụng làm giảm huyết áp, an thần, giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và lão hóa.

 Hơn nữa, trong thành phần của sô-cô-la đen rất giàu magiê, phốt pho, mangan và kẽm, đồng… đó là chất dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì xương chắc khỏe.
IV. Đu đủ
Đủ đủ là nguồn chứa kali, vitamin C, A, B9, E, K, magie, chất xơ không hòa tan… vô cùng dồi dào. Ăn đu đủ thường xuyên rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón…


 Một nghiên cứu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho rằng phụ nữ có nguy cơ sỏi mật cao hơn so với nam giới, vì vậy, hãy ăn đu đủ để giảm thiểu đáng kế nguy cơ mắc phải bệnh này. Ngoài ra, đủ đủ còn ngăn chăn các dấu hiệu gây ra cao huyết áp, loãng xương, điều hòa các hoạt động của tim.Cà chua Cà chua chứa hàm lượng chất chống oxy hóa – lycopene rất phong phú và có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
 Ngoài ra, ăn nhiều cà chua sẽ giúp bạn giữ gìn được nhan sắc tươi trẻ bền lâu. Nhà dinh dưỡng Mansi Belani nói: "Cà chua được biết đến trong việc bảo vệ làn da bạn tránh khỏi tác động độc hại của tia UV có trong ánh mặt trời. Nó giúp người phụ nữ ở trẻ hơn, tránh lão hóa và duy trì được cơ thể cân đối, hài hòa".Rau chân vịt Rau chân vịt là một trong những nguồn cung cấp folate tốt nhất. Ăn rau chân vịt sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư ruột kết và mất trí nhớ, tốt cho thai nhi… Rau chân vịt cũng giúp da xoa dịu những tổn thương ở da, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và sự khô ráp. Vì vậy, hãy bổ sung từ 2-3 bữa ăn có rau chân vịt trong tuần để đảm bảo sức khỏe, bạn nhé.
V. Các loại quả họ berry
Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, các loại quả họ berry ( dâu tây, cherry, việt quất…) chứa nhiều flavonoid. Nếu sử dụng chúng thường xuyên sẽ làm giảm tình trạng suy giảm trí nhớ ở phụ nữ. Tiến sĩ Agrawal ( Mỹ) cho biết: "Giống như rượu vang, các loại quả này chứa nhiều dưỡng chất chống ung thư mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể của bạn. Anthocyans có trong thành phần của các loại quả này đóng một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa tế bào".

 Ngoài ra, thành phần vitamin C, axit folic và vitamin A… có trong các loại quả này có tác dụng vô cùng đáng kể đối việc làm đẹp và giữ gìn nhan sắc, cải thiện các bệnh liên quan đến mắt, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ.Các loại ngũ cốc Ngũ cốc có hàm lượng chất béo thấp và giàu chất xơ vì thế nó rất tốt trong việc loại bỏ các cholesterol xấu có trong máu ra khỏi cơ thể. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cơ thể giữ lại kali, giúp chống lại bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường, thiếu máu và làm chậm quá trình phát triển bệnh ở người bệnh. Bên cạnh đó, nhóm vitamin B ( B1, B9…) và sắt dồi dào trong ngũ cốc sẽ rất tốt cho phụ nữ đang trong thời kì mang thai và cho con bú.

0 comments: